Lưu ý khi bảo trì nội thất sau khi chuyển nhà bạn cần biết

Bảo trì nội thất sau khi chuyển nhà là một quá trình quan trọng sau khi nhập để đảm bảo các vật dụng như bàn ghế, tủ, giường và ghế sofa của bạn luôn bền đẹp theo thời gian. Để không gian sống mới trở nên hoàn hảo, từ chung cư, nhà riêng đến khách sạn, bạn cần chú ý đến việc sửa chữa và bảo hành các thiết bị nội thất. Cùng Chuyển Nhà Miền Nam tham khảo bài viết sau đây để rút ra những lưu ý quan trọng trong việc bảo dưỡng nội thất, giúp không gian sống và làm việc của bạn luôn trong trạng thái tốt nhất, bạn nhé!

Tại sao cần bảo trì nội thất sau khi chuyển nhà?

Tại sao cần bảo trì nội thất sau khi chuyển nhà?

Sau khi chuyển nhà, dù chọn đơn vị vận chuyển nhà uy tín và quá trình vận chuyển nội thất được thực hiện bằng xe ô tô nhưng việc bảo dưỡng và chăm sóc nội thất vẫn cần thiết. Điều này giúp duy trì không gian sống lâu bền và an toàn. Việc sửa chữa nội thất định kỳ giúp phát hiện và khắc phục những hư hỏng nhỏ trước khi chúng trở thành vấn đề lớn. 

Một lợi ích khác của việc bảo dưỡng nội thất là duy trì sự hài hòa và thẩm mỹ cho không gian sống. Khi thực hiện các hoạt động dọn dẹp nội thất, bạn không chỉ loại bỏ những vết bẩn mà còn giữ được không gian sạch sẽ và thoáng mát. 

Với những lợi ích nổi bật như vậy, việc đầu tư thời gian và chi phí vào kiểm tra nội thất định kỳ sau khi chuyển nhà là một quyết định thông minh và bảo đảm cho không gian sống của bạn trong thời gian dài.

Mẹo bảo dưỡng nội thất sau khi chuyển nhà

Trải qua quy trình chuyển nhà đầy vất vả, nội thất trong căn nhà bạn sẽ có thể trở nên bụi bẩn và cần được bảo dưỡng. Lúc này, việc bạn nên làm chính là áp dụng một số giải pháp củng cố nội thất để giữ cho nội thất luôn trong trạng thái tốt nhất.

Vệ sinh bụi bẩn trên nội thất

Vệ sinh bụi bẩn trên nội thất

Sử dụng khăn bông mềm để lau sạch bụi từ các bề mặt, đặc biệt là theo hướng vân gỗ để tránh gây trầy xước. Trước khi lau, bạn nên nhúng một ít dung dịch tẩy rửa lên miếng vải để đảm bảo hiệu quả vệ sinh tối đa. Hạn chế lau bụi bằng khăn khô để tránh bị chà xát làm tổn hại bề mặt gỗ.

Thay vào đó, sử dụng khăn bông ướt để làm sạch các góc khuất và các vết bụi nhỏ trên đồ nội thất. Sau đó, sử dụng vải bông mềm và sạch để lau lại một lần nữa để loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn.

Dọn dẹp nội thất

Dọn dẹp nội thất

Để loại bỏ các dấu vết của chất ô nhiễm và khói dầu trên bề mặt đồ nội thất như tủ, gường, bàn ghế, việc sử dụng chất tẩy rửa đồ nội thất chuyên dụng là phương pháp tối ưu nhất. Loại chất tẩy rửa này không chỉ giúp làm sạch sâu mà còn loại bỏ sáp thừa, từ đó bảo vệ và củng cố nội thất gia đình bạn.

Đánh bóng nội thất

Đánh bóng nội thất

Đánh bóng nội thất là một quá trình hiệu quả sử dụng dầu đánh bóng gỗ để giữ cho nội thất nhà bạn được lâu bền. Dầu đánh bóng gỗ là sự kết hợp độc đáo của dầu tự nhiên và nhựa thông, mang lại lợi ích vượt trội cho các bề mặt gỗ.

Với khả năng thấm sâu vào bên trong, dầu giúp tăng cường vẻ đẹp tự nhiên của gỗ mà không làm mất đi tính thẩm mỹ ban đầu. Đặc biệt, dầu đánh bóng đa phần có độ bền cao, kháng nước và chống bám bẩn, giữ cho bề mặt gỗ luôn sáng bóng và hấp dẫn.

Cải tạo các vết trầy xước trên đồ nội thất

Cải tạo các vết trầy xước trên đồ nội thất

Khi nội thất gỗ trong nhà bạn xuất hiện những vết trầy xước nhỏ, đừng lo lắng. Quy trình sửa chữa và tái tạo chúng không còn xa xôi như trước nữa. Đầu tiên, kiểm tra kỹ các vết trầy xước trên bề mặt nội thất gỗ của bạn. Sau đó, dùng một dải sáp có màu tương tự để bôi lên những vết trầy. Chỉ một lớp sáp mỏng có thể làm cho các vết trầy trở nên gần như biến mất và bề mặt lại trở nên đồng đều hơn.

Bí quyết chọn mua đồ gỗ nội thất

Bí quyết chọn mua đồ gỗ nội thất

Trước khi quyết định mua đồ gỗ nội thất, bạn nên lưu ý những bí quyết sau đây để có cho mình những lựa chọn sáng suốt:

  • Thận trọng kiểm tra nội thất bằng cách bóp hoặc nhấn vào các thành phần của nội thất để đánh giá được khả chịu lực của chúng, đảm bảo rằng chân đỡ của nội thất phải thực sự chắc chắn. Đồ gỗ chất lượng được nhận biết qua bề mặt mịn và cảm giác vững chắc khi chạm vào.
  • Phải đảm bảo kết cấu bên trong và bên ngoài sản phẩm nội thất phải rõ ràng, chặt chẽ và có tính nhất quán. Tránh mua những sản phẩm chỉ dán veneer gỗ nguyên khối nếu bạn có nhu cầu sử dụng lâu dài.
  • Khi chạm vào bề mặt của đồ gỗ, bạn nên cảm nhận lớp sơn bên ngoài. Sơn được xử lý đúng cách sẽ có độ dày vừa phải, không quá mỏng cũng không quá dày.
  • Một yếu tố quan trọng khác chính là mùi của đồ gỗ. Đồ nội thất từ gỗ thường có mùi thơm tự nhiên, trong khi sản phẩm từ ván ép có thể có mùi keo hăng, điều này rất dễ dàng để phân biệt.

Việc chọn mua nội thất là bước đầu tiên để nâng cao thẩm mỹ trong căn nhà của bạn cũng như quyết định rằng việc củng cố nội thất trong gia đình sau này có trở nên dễ dàng hay không. Hãy là một người tiêu dùng thực sự thông minh, bạn nhé!

Khám phá các vật liệu ghế sofa dùng trong gia đình

Ghế sofa là loại nội thất vô cùng phổ biến trong các hộ gia đình. Sofa có đa dạng kiểu dáng và được làm từ nhiều vật liệu khác nhau khiến cho mỗi loại ghế sẽ chứa đựng những nét đẹp riêng biệt.

Ghế sofa mây

Ghế sofa mây

Ghế sofa mây là sự lựa chọn phổ biến có thể phối hợp với bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà. Với chất liệu từ mây tự nhiên, ghế sofa thể hiện sự khéo léo của nghệ nhân chuyển đổi nguyên liệu thô thành những món đồ nội thất mang tính thẩm mỹ cao. Bên cạnh đó, ghế sofa đang rất phổ biến trên thị trường và trở thành lựa chọn lý tưởng cho rất nhiều hộ gia đình yêu thích nội thất mang tính lâu bền.

Ghế sofa da

Ghế sofa da

Ghế sofa da là lựa chọn hoàn hảo cho không gian sống hiện đại. Bằng chất liệu da cao cấp, sofa da mang đến vẻ đẹp sang trọng, dễ dàng vệ sinh và bảo dưỡng. Bọt xốp chất lượng cao đảm bảo độ êm ái, thoải mái khi ngồi.

Ghế sofa da không chỉ giúp không gian sống của gia đình bạn trở nên hiện đại mà sản phẩm còn có tuổi thọ rất cao. Tuy nhiên vì chất liệu dễ trầy xướt, bạn cần lưu ý khi đóng gói và vận chuyển ghế sofa trong quá trình chuyển nhà. 

Ghế sofa vải

Ghế sofa vải

Ghế sofa vải là một dạng ghế ngồi có tính đa dụng cao, không chỉ xuất hiện ở không gian phòng khách gia đình mà còn được sử dụng phổ biến ở nhiều nơi như văn phòng làm việc, chung cư hay phòng khách sạn.  Chất liệu bên trong sofa da là bọt xốp chất lượng cao cùng lớp vỏ bọc bên ngoài bằng vải giúp lau chùi, dọn dẹp dễ hơn. Ghế sofa vải không chỉ đơn thuần là ghế ngồi mà còn là một dạng nội thất trang trí nhà cửa rất sang trọng.

Hy vọng những chia sẻ về kiến thức, kinh nghiệm bảo dưỡng, bảo trì nội thất sau khi chuyển nhà sẽ giúp ích cho bạn trong việc cải thiện không gian sống trong gia đình bạn. Và nếu bạn đang cần một dịch vụ chuyển nhà nhanh chóng, an toàn và tiện lợi, đừng ngần ngại liên hệ với Chuyển Nhà Miền Nam qua hotline 18000073, bạn nhé!