phone0786.023.023 phone1800.0073 phone0937.666.323 zalo0934.148.751
zalo

Cách Sắp Xếp Nhà Mới Theo Phong Thuỷ Để Mang Tài Lộc Vào Nhà

sap xep nha phong thuy

Sắp xếp nhà phong thuỷ là một yếu tố rất quan trọng khi mới cất nhà hay dọn đồ đạc vào nhà mới mà bạn cần quan tâm. Theo quan niệm phong thủy, việc sắp xếp, bố trí nhà ở có thể ảnh hưởng đến tài lộc, cuộc sống, sự nghiệp, tâm lý thậm chí là sức khoẻ của gia chủ. Bài viết sau đây của Chuyển Nhà Miền Nam – Đơn vị cung cấp dịch vụ chuyển nhà chuyên nghiệp trọn gói uy tín với nhiều năm kinh nghiệm sẽ hướng dẫn bạn cách sắp xếp nhà ở theo phong thuỷ để thu hút tài lộc, vận khí vào nhà nhé!

Tầm quan trọng của phong thuỷ trong nhà cửa

Tam quan trong cua phong thuy trong nha cua

Trước tiên ta cần phải hiểu phong thuỷ là gì? Phong thủy là một học thuyết nghiên cứu dựa trên sự tác động, ảnh hưởng qua lại trực tiếp của các nguyên tố địa lý như nước, khí, gió, đến đời sống phúc họa của con người, là sự hòa quyện, hài hòa giữa thiên địa khí và con người. Đây là một môn khoa học được chứng minh bởi các phương pháp khoa học hiện đại không phải là tín ngưỡng mê tín như nhiều người vẫn nghĩ. 

Phong thủy nhà ở là một yếu tố khá quan trọng. Mục đích của phong thủy nhà ở không phải mang đến cho con người sự mê tín, u mê mà đây là một ngành khoa học, đã được chứng minh qua hàng ngàn thực nghiệm thực tế. Cụm từ “phong thủy” thì có lẽ ai cũng đã biết, nhưng tầm quan trọng của phong thủy nhà ở đối với cuộc sống gia đình, công việc, tiền tài thì không phải ai cũng biết.

Phong thủy nhà ở không chỉ ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh tốt xấu của gia chủ mà còn ảnh hưởng trực tiếp tới tiền tài, công danh, sự nghiệp của gia chủ. Bên cạnh đó còn ảnh hưởng đến yếu tố sức khỏe, tính khí, tâm tư, tình cảm không chỉ của gia chủ mà còn của các thành viên trong gia đình. Thế nên, gia chủ cần hết sức lưu ý khi chuyển nhà, hãy tìm hiểu chi tiết về các yếu tố phong thủy nếu không muốn phạm phải những điều cấm kỵ trong phong thủy nhà ở.

Nguyên tắc sắp xếp đồ đạc theo phong thuỷ

Nhung luu y quan trong khi sap xep do dac

Sắp xếp đồ đạc trong nhà gọn gàng, ngăn nắp không những tạo tính thẩm mỹ cho không gian, kiến trúc ngôi nhà của bạn mà nó còn mang ý nghĩa phong thuỷ. Nó không chỉ ảnh hưởng đến không gian sống mà ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, tâm lý, may mắn và tài lộc của gia chủ. Do đó, sắp xếp đồ đạc trong nhà hợp phong thủy luôn được nhiều người quan tâm bởi điều đó sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống tinh thần cũng như tâm linh của con người

Để đồ đạc gọn gàng

Không nên bày ra tất cả mọi thứ khi vận chuyển đồ về nhà mới ngay. Bởi nếu bạn không sắp xếp hết thì nên sẽ rất bề bộn. Nếu không biết dọn về nhà mới cần làm gì thì bạn nên lên kế hoạch sắp xếp đồ nào trước đồ nào sau để tiết kiệm thời gian và gọn gàng hơn

Không gian riêng của ai thì nên tự sắp xếp

Nếu là phòng riêng tư thì nên để chủ nhân của phòng đó sắp xếp vì nó không chỉ phù hợp với sở thích của chủ nhân căn phòng mà còn là sự tương hợp phong thuỷ với người đó. 

 Để ý sắp xếp khu vực phòng thờ

Vị trí thờ cúng là một vị trí tế nhị, riêng tư và linh thiêng cần phải tìm hiểu kỹ về thủ tục chuyển bàn thờ về nhà mới cũng như tham khảo lời khuyên từ thầy phong thủy trước khi quyết định, tránh di dời nhiều lần ảnh hưởng đến gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Các nguyên tắc trong bố trí nhà cửa 

Cac nguyen tac trong bo tri nha cua

 Bố trí nhà cửa theo phong cách phù hợp

Nguyên tắc đầu tiên cần nhớ khi trang trí nhà đó là dựa vào phong cách kiến trúc, không gian, lối sống của gia đình để lựa chọn được phong cách trang trí nhà cửa phù hợp, tạo nét thẩm mỹ, thoải mái cho người ở.

 Màu sắc phải cân bằng

Để mang đến trạng thái cân bằng cho ngôi nhà cũng như không gian sống thoải mái, gia chủ nên chú ý đến sự cân bằng giữa gam màu nóng và lạnh, sáng và tối theo phong thuỷ. Nếu phòng khách với sơn tường trắng chủ đạo có thể chọn sofa màu trung tính hoặc kết hợp với món đồ trang trí màu nóng, tạo điểm nhấn cũng như sự hài hòa cho không gian.

Chọn nội thất có kích thước phù hợp

Nguyên tắc tiếp theo là cần lưu ý tỷ lệ tương quan với diện tích và không gian. Nếu để đồ quá to trong phòng nhỏ hoặc ngược lại, đồ nhỏ trong phòng to đều không đẹp, gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, bạn cần căn cứ vào hiện trạng ngôi nhà và không gian của mình để chọn những món đồ thích hợp khi không biết về nhà mới cần mua sắm những gì, trang trí nội thất nào cho phù hợp.

Không sử dụng quá nhiều đồ nội thất

Bạn không nên bố trí quá nhiều đồ nội thất vì nó sẽ phá hỏng vẻ đẹp và sự thoải mái của căn phòng. Lúc này, tổng thể căn nhà sẽ vô cùng lộn xộn, trông giống như một chiếc kho chứa đồ, rất mất thẩm mỹ.

 Bố trí nhà cửa sao cho không gian thoáng và ngập ánh sáng

Bạn nên bố trí nhà của mình sao cho gọn gàng nhất để có một không gian sống thoáng đãng. Đặc biệt là nên để nhiều ánh sáng tự nhiên chiếu vào nhà, giúp cho không gian sống tràn đầy năng lượng hoặc trang bị thêm đèn cũng như ánh sáng nhân tạo cho ngôi nhà của bạn thêm sáng sủa.

Trang trí thêm cây xanh

Cây xanh có thể làm đẹp cho mọi không gian kiến trúc, từ phòng khách đến phòng ngủ. Cây xanh mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, gần gũi thiên nhiên và làm cho không gian sống của bạn mát mẻ hơn. Tùy không gian từng phòng, bạn có thể lựa chọn loại cây, kích thước cho phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn có thể trang trí thêm hoa để tô thêm vẻ đẹp cho ngôi nhà của mình thêm nhiều màu sắc. Bạn hãy chọn những loài hoa mà mình thích hoặc tham khảo lời khuyên, thông tin trên mạng nếu phân vân nên cắm hoa gì khi chuyển nhà mới.

Những điều tối kỵ trong sắp xếp đồ đạc

Nhung dieu toi ky trong sap xep do dac

 

Mở cửa nhà thấy bình hoa: Theo phong thuỷ, bước vào nhà thấy bình hoa là xấu vì nó sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, gây ra vận đào hoa xấu cho gia đình. Ví dụ như xuất hiện người thứ ba, vợ chồng hay mâu thuẫn,…

Mở cửa thấy ban công: Nhiều ngôi nhà có thiết kế cửa chính nhìn thẳng ra cửa ban công. Cửa chính được coi là một “miệng khí” hấp thụ rất nhiều khí cho ngôi nhà và cũng là vị trí dưỡng khí. Do đó, cửa chính đối diện với cửa ban công được cho là đại kỵ. Điều này thường có ảnh hưởng nhất định đến sự giàu có vì tài lộc đi vào từ cửa và cứ thế đi thẳng ra ngoài ban công.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh: Trong phong thủy, nhà vệ sinh được coi là cái xấu. Nếu mở cửa thấy ngay nhà vệ sinh, gia chủ sẽ gặp xui xẻo, con cái hay đau ốm. Vì thế, bạn nên treo rèm trước cửa phòng tắm, hoặc dán tranh phong cảnh trên cửa phòng tắm.

Mở cửa thấy tủ lạnh: Theo phong thuỷ, nếu bước vào nhà thấy ngay tủ lạnh có nghĩa là công việc, tình cảm, tài lộc khá rắc rối, nhiều việc chỉ thành công nếu bạn chăm chỉ, nỗ lực gấp nhiều lần.

Mở cửa thấy gương: Một số người thích đặt gương ở vị trí đối diện với cửa ra vào để có thể chỉnh lại trang phục, tóc tai trước và sau khi ra ngoài. Việc bài trí nội thất này khá xấu, ảnh hưởng đến sức khoẻ của gia chủ,  gây chóng mặt, đau đầu, mất ngủ ở phụ nữ. Nhưng theo phong thủy, gương đại diện cho những thứ xấu xa và điềm xui. Phản xạ của gương dễ đẩy hết mọi tài vận trong nhà ra đường, chặn không cho tài lộc vào nhà.

 Lễ cúng sau khi sắp xếp nhà cửa

Le cung sau khi sap xep nha cua

 

Coi ngày tốt để làm lễ cúng

Một ngày tốt cúng chuyển nhà mới nên hội tụ đủ các yếu tố như: ngày hoàng đạo đẹp và hướng cúng theo phong thuỷ thuận lợi cho chủ nhà, nếu đó là ngày hợp với tuổi mệnh của gia chủ thì càng tốt.

Mâm lễ cúng 

Khi chuyển nhà, bạn cần chuẩn bị mâm cúng dọn về nhà mới hay mâm cúng nhập trạch nhằm báo cáo với thần linh, thổ địa và tổ tiên về việc gia chủ đã chuyển đến nơi ở mới và cầu mong được sự phù hộ, bình an và may mắn cho cuộc sống tại ngôi nhà mới. Mâm cúng nhập trạch gồm 3 phần chính là ngũ quả, hương hoa và thức ăn. Gia chủ có thể phân thành 3 mâm nhỏ khác nhau hoặc bày chung tất cả thành một mâm lớn.

Tuy nhiên mâm lễ cúng thường có các lễ vật sau đây: 

  • Ngũ quả: trái cây cúng về nhà mới nên được chọn từ 5 loại quả ngon theo mùa. Gia chủ cũng có thể thêm hoặc bớt tùy theo điều kiện mỗi nhà. Chỉ cần mâm trái cây dâng cúng tươi ngon, bắt mắt là được. 
  • Hương hoa: các loại hoa tươi nên lựa chọn là hồng, cúc vàng hoặc hoa ly (bông lẻ), 1 cặp đèn cầy, nhang, vàng mã, trầu cau và 3 hũ nhỏ dùng để đựng muối – gạo – nước.
  • Mâm chay gia chủ có thể chuẩn bị các gợi ý sau như: rau củ xào, đậu hũ, xôi đậu, canh rau củ chay, …
  • Mâm cơm cúng nhập trạch mặn thì gồm: 1 miếng thịt luộc, 1 con tôm luộc, 1 quả trứng vịt luộc; có thể thêm gà luộc, heo quay,  xôi, cháo hoặc các món khác theo ý muốn của chủ gia đình

Văn khấn khi cúng

  • Văn khấn thần linh ngày nhập trạch

Kính Lạy:

Hoàng Thiên Hậu Thổ Chư Vị Tôn Thần

Các Ngày Bản Xứ Thần Linh Thổ Địa, Bản Gia Táo Quân cùng Các Thần Linh Cai Quản Trong Khu Vực Này.

Hôm nay là ngày……tháng……năm……

Tín chủ chúng con là………

Hiện ngụ tại……..Thành tâm sửa biện hương hoa phẩm vật các thứ cúng dâng bày ra trước án, kính cẩn tâu trình: Nay gia đình chúng con công trình viên mãn, chọn được ngày lành tháng tốt dọn đến cư ngụ, phần sài nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Cúi xin chư vị Linh thần cho phép chúng con, được rước vong linh Tiên Tổ về đây thờ phụng để tỏ tấc lòng hiếu thuận của con cháu. Nguyện xin chư vị tâm thành chứng minh, độ cho chúng con từ đây gia đạo an khương, làm ăn thuận lợi, sanh ý hưng long, đinh tài lưỡng vượng.

Tín chủ lại mời các vị Hương Linh phảng phất trong khu vực này, các Linh Hồn Chiến sĩ trận vong, các oan hồn uổng tử không nơi nương tựa quanh đây xin cùng tề tựu hâm hưởng lễ vật. Tín chủ thành tâm lễ tạ Chư vị Hương Linh bấy lâu đã hộ trì tín chủ khởi công thuận lợi, cho đến nay đã hoàn tất thi công, tín chủ lại xin các vị tiếp tục phù trì tìn chủ từ đây ăn nên làm ra, gia đạo thuận hòa, người người an lạc, nạn tiêu tai giảm, toàn gia hưng thịnh.

  • Văn khấn gia tiên ngày nhập trạch

Con niệm Nam mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương trời, mười phương Chư Phật

Con lạy ngài đương niên Thái Tuế chí đức tôn thần

Con kính lạy Hoàng thiên, Hậu thổ chư vị tôn thần

Con kính lạy ngài Bản cảnh thành hoàng, ngài Bản xứ thổ địa, ngài Bản gia Táo quân, cùng các chư vị tôn thần.

Con kính lạy Tổ tiên, Hiển khảo, Hiển tỷ (nếu bố mẹ còn sống thì thay bằng Tổ khảo, Tổ tỷ), chư vị hương linh nội ngoại họ:………………..

Chúng con là: ……………. (đọc tên lần lượt tất cả mọi người từ trên xuống dưới)

Hôm nay là ngày … tháng … năm … âm lịch

Chúng con thiết lập linh sàng, sửa biện lễ vật, dâng lên bàn thờ, trước linh tọa kính trình các cụ nội ngoại Gia Tiên. Nhờ hồng phúc Tổ Tiên, ông bà cha mẹ, chúng con đã tạo lập được ngôi nhà mới (nhập trạch về nơi ở mới). Nhân chọn được ngày lành tháng tốt, thiết lập án thờ, kê giường nhóm lửa, kính lễ khánh hạ. Tại địa chỉ:…………………………………….

Cúi xin các cụ, ông bà Tổ tiên cùng chư vị hương linh nội ngoại họ …………… thương xót con cháu, chứng giám lòng thành, giáng phó linh sàng thụ hưởng lễ vật, phù hộ độ trì cho chúng con, lộc tài vượng tiến, gia đạo hưng long, cháu con được bình an, mạnh khoẻ xuất nhập hưởng phần lợi lạc. Anh linh chiếu giám, cảm niệm ơn dày. Chúng con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (3 lần)

Văn khấn nên đọc một cách rành mạch, thành tâm. Tránh trường hợp vừa khấn vái vừa nhắc nhở hoặc nói chuyện với người xung quanh. 

Trên đây là cách sắp xếp nhà phong thuỷ để mang tài lộc vào nhà cũng như những điều lưu ý và cấm kỵ khi chuyển vào nhà mới mà Chuyển Nhà Miền Nam muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết cách bố trí nơi ở mới của mình không chỉ đẹp mà còn phù hợp với phong thuỷ và bổn mạng của gia chủ một cách tốt nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *